Quảng bình- suối mooc- sj7 star

Thiên nhiên tuyệt vời!
ôi đã đến Quảng Bình nhiều lần để trải nghiệm những điều tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta, và lần này tôi đến suối mooc – 1 con suối đẹp nhất mà tôi từng đi.
Suối mooc có đầu nguồn từ trong thân núi, còn nước từ đâu mà nhiều như vậy tôi cũng chưa biết( có khi trong đó cũng có 1 cái động thật to ^^), chỗ tắm cũng là đầu nguồn , nước chảy tương đối mạnh, trong vắt, có màu xanh ngọc và lạnh, nhưng xuống vài phút bạn sẽ quen và thích ngay.
Tôi chỉ có 1 ngày tại đây nên tôi chọn nghỉ ở khách sạn ngay Phong Nha, cách suối mooc 22km, thực ra thì có khách sạn ở gần hơn nhưng tôi không tìm được trên mạng, mà khi chạy vào mới gặp. Thôi thì ở Phong Nha cũng vui hơn, chạy vào 22km cũng ko phải quá xa.
Khoảng cách từ Đồng Hới vào Phong Nha là 42km, vào thêm suối Mooc là 22km, nếu muốn vào động Thiên Đường thì chạy thêm tầm 2km nữa, trên đường đi suối Mooc tôi cũng đi ngang hang Tối, định ghé trượt Zipline nhưng thấy đông quá mà thời gian hạn hẹp nên để lần sau vậy.
Tôi đến Suối Mooc khá sớm, tầm 7h, và tôi là khách đầu tiên, đi sớm bạn sẽ tận hưởng được vẻ hoang sơ và thoải mái chụp hình mà không vướng ai, nhưng thiệt nỗi nắng chưa lên nên hình cũng ko đẹp lắm
Giá vé ở đây là 80k cho tham quan ( mấy chỗ xấu xấu) và 180k để được tham quan chỗ đẹp và tắm táp, chèo thuyền, đương nhiên là ai cũng chọn 180k rồi.
Tôi mua vé rồi dại quanh chụp khu vực cổng, chụp hình bên cổng chào, đi vệ sinh trước để lát tắm ko để lại chất độc hại vào dòng suối, nhà vệ sinh rất sạch sẽ, như kiểu khách sạn luôn ấy. Ở đây cũng có tủ giữ đồ nếu bạn muốn cất đồ quan trọng khi đi tắm. Các bạn cũng ko cần mang theo đồ ăn vì người ta cũng ko cho mang vào, nhưng cũng đừng lo đói hay khát vì trong đó có bán, khôn ghê chưa.
BẮT ĐẦU THAM QUAN
Qua cổng soát vé là 1 cây cầu chạy dài qua các con suối nhỏ, len lỏi trong các tàn cây, kinh nghiệm là đi tham quan ghềnh chụm trước, chụp hình đủ các kiểu, rồi lựa 1 tảng đá hay 1 gốc cây nào đó ngồi xuống lắng nghe tiếng suối rì rào, tiếng chim hót, để thấy cuộc đời tươi đẹp biết bao.
ĐẾN VỚI THIÊN ĐƯỜNG SUỐI MOOC
sau khi tham qua ghềnh chụm, tôi quay lại ghềnh Mooc – nhân vật chính của chuyến đi.
Vừa bước đến dòng suối, tôi kinh ngạc với vẻ đẹp nơi đây, nước xanh và trong đến lạ kì. Nhìn cảnh này ai cũng muốn nhảy ùm xuống hoà mình vào dòng nước.
Nhưng tôi vẫn chưa vội, cái hay nhất phải để sau cùng.
Tôi tìm cái chòi có vị trí đẹp nhất, vì là ng đến tiên nên tha hồ lựa, lót chiếu ra trong chòi bỏ lại đồ đạc, cầm theo camera và khám phá. Tôi dạo quanh để tìm góc ảnh đẹp nhất, các bạn nhớ ý góc sáng để có bức ảnh đẹp nha, tôi đi 1 mình nên phải nhờ các anh nhân viên chụp dùm và tự chụp, nên cũng tạm ổn thôi chứ chưa đẹp lắm, nếu có 1 ng bạn đi cùng thì tuyệt vời về vụ chụp ảnh.
Thời gian chụp hợp lý nhất là sau 8h30, lúc này nắng lên rồi, ảnh rất đẹp.
Sau khi mần được 1 album thì tôi bắt đầu lấy áo phao để tắm, lúc này đã có nhóm khoảng 10 bạn đến. Tôi lấy áo phao và leo lên cầu treo , góc nhìn từ đây rất đẹp, cầu hơi rung lắc, tôi đi từng bậc thang mà lòng cũng hơi sợ sợ, nhưng đã đến đây mà không nhảy từ cây cầu này xuống suối thì thật lãng phí.
Sau mấy phút lấy can đảm thì tôi nhảy xuống, cảm giác đầu tiên là lạnh, rất lạnh nhưng cũng tuyệt rất tuyệt. Đắm mình trong đó thì bạn sẽ thích ngay, rồi tôi cũng lấy thuyền , chèo vài vòng cho nó biết cảm giác. Lúc này thì người đông hơn rồi. Lặn hụp khoảng 1h dưới suối thì tôi lên bờ, ngồi ngắm mọi người vui đùa, xem lại mớ hình vừa chụp. Đến 11h30 thì khách đến đông quá đông, suối kín người nên tôi ko tắm nữa mà quyết định về để khám phá các địa điểm khác.
……
/ cảm ơn cái camera của bạn HUY, đẹp xuất xắc

Nguồn: https://benxemientay.com

Xem thêm bài viết khác: https://benxemientay.com/review/